Tin Tức Nội Bộ

Quy trình thiết kế Profile chuyên nghiệp P1

Hồ sơ công ty là một công cụ marketing quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Cho dù với phong cách thiết kế Profile nào thì nó mô tả giá trị cốt lõi doanh nghiệp của bạn cho các khách hàng tiềm năng. Nó là một công cụ trực quan, gọn gàng nhưng có thể mô tả được tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp của bạn cung cấp. Đây là một phương tiện để giao tiếp thông tin kinh doanh của công ty bạn đến những khách hàng tiềm năng, ở tất cả mọi nơi.

Trong bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những bước đầu tiên để thiết kế profile và quy trình thiết kế chuyên nghiệp.

Quy trình thiết kế Profile chuyên nghiệp P1
1. LÊN KẾ HOẠCH THIẾT KẾ PROFILE
Để có một thiết kế profile thành công, trước tiên bạn sẽ phải bắt đầu lên kế hoạch thiết kế. Trước tiên phải trả lời được các câu hỏi sau:

– Mục đích của thiết kế profile?
– Ai sẽ là người đọc chính?
– Kiểu cách thể hiện mẫu thiết kế profile ra sao?
– Điều gì được cảm nhận sau khi xem ấn phẩm thiết kế profile?
– Những điều gì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mẫu thiết kế Profile của bạn?

Các câu trả lời của bạn sẽ giúp bạn định hướng chính xác những việc cần làm.

Tiếp theo bạn sẽ nhận dạng văn bản và các thành phần hình ảnh của công ty, sau đó quyết định cấu trúc (bố trí, sắp xếp) phù hợp nhất. Sắp xếp trình tự các ý tưởng thiết kế Profile của bạn. Một thiết kế thành công bao giờ cũng dựa trên việc xác định các cấp độ khác nhau (chính phụ) cũng như trình tự của ý tưởng.

Xác định hình ảnh sẽ đưa vào thiết kế profile và những người bạn muốn gây ấn tượng. Hãy tạo một mẫu thiết kế profile phác thảo bằng chì trên giấy, nó sẽ dễ dàng cho việc sáng tạo ra các ý tưởng của bạn. Sau khi có được phác thảo trên giấy, bạn sẽ đưa lên máy tính, hãy tạo nhiều lưới cột khác nhau, nó sẽ giúp bạn canh lề văn bản và bố cục hợp lý hơn

2. PHÁC THẢO TRANG THIẾT KẾ PROFILE

Phác thảo trang là quá trình tạo phạm vi sắp xếp cho văn bản và các hình ảnh đồ họa cũng như thiết lập sẵn phương hướng để tạo hiệu quả thiết kế profile cho các yếu tố đó khi chúng được kết hợp trên trang.
Nội dung thiết kế Profile sẽ quyết định đến kích cỡ và vị trí cột của bạn. Hãy tạo nhiều mẫu phác thảo khác nhau với số cột đặc trưng tùy vào nội dung của trang sẽ tránh sự nhàm chán cho ấn phẩm của bạn
Phần khoảng trắng trong nội dung của bạn cũng ảnh hưởng nhiều tới sự ấn tượng của thiết kế Profile, hãy chừa các khoảng trắng cho lề trên, lề dưới hoặc giữa các đoạn văn bản và hình ảnh thật hợp lý, rộng rãi.

3. KIỂU CHỮ HIỂN THỊ

Phần lớn sự thành công của thiết kế Profile phụ thuộc vào việc xử lý các kiểu chữ hiển thị cho tiêu đề và phụ đề và câu trích dẫn có hiệu quả hay không. Vì đây là những yếu tố văn bản quan trọng nhất trong trang, chúng có vai trò chính trong việc tạo hình ảnh chung trong thiết kế profile cũng như quyết định văn bản của bạn có dễ đọc hay không.

Các tiêu đề luôn đóng vai trò chủ yếu trong việc quyết định sự thành công hay thất bại của thiết kế Profile. Nếu người xem không muốn đọc các tiêu đề của bạn thì chắc chắn là họ sẽ không muốn đọc đến phần nội dung tiếp thieo bên dưới. Phụ đề và các đoạn nội dung.

Bạn có thể sử dụng các kiểu chữ, cỡ chữ tương phản nhằm tạo thêm ấn tượng cho các tiêu đề. Kích thước chữ thường phản ánh sự quan trọng của thông tin, vì vậy chỉ cần xem qua, độc giả có thể nhận thấy phần nào quan trọng, phần nào ít quan trọng. Nếu tất cả các tiêu đề trên trang được định cùng một kích thước, độc giả sẽ khó phân biệt được cái gì cần chú ý, đâu là phần phụ, bổ sung. Và lại sẽ dễ gây nhàm chán.

Một mẹo nhỏ để thiết kế tiêu đề là sử dụng kiểu chữ không chân, dày và hẹp cho tiêu đề. Nó sẽ làm tăng sự tương phản với phần văn bản và chiếm ít diện tích hơn và chừa nhiều không gian trống xung quanh hơn.

4. NỘI DUNG THIẾT KẾ PROFILE
Nội dung của thiết kế profile bạn nên sử dụng các kiểu chữ rõ ràng, quen thuộc. Mặt khác độ đậm nhạt của nét chữ còn giúp cho văn bản có được hiệu quả nhất định, đó là tạo được hình ảnh sinh động và hỗ trợ trong việc nhận dạng các ký tự. Kiểu chữ có các nét dày bằng nhau thường ít thu hút hơn các kiểu chữ được tạo với các nét dày và mảnh phong phú. Tuy nhiên đối với các kiểu chữ có độ dày quá lớn thường làm cho văn bản trông rất rối, đặc biệt là đối với các văn bản quá dài.

Một số lưu ý khi viết phần nội dung cho thiết kế profile
– Hãy chọn những kiểu chữ có độ cao phù hợp. độ cao của chữ giúp bạn xác định chính xác mức độ mà một kiểu chữ có thể được trình bày trên trang hơn là chỉ được áp dụng với kích thước có sẵn của nó. Độ cao ở đây là độ cao của kiểu chữ viết thường không bị hạ thấp xuống

– Tránh tạo các dòng dài với kiểu chữ nhỏ hoặc các dòng ngắn với kiểu chữ lớn.

– Giảm khoảng cách giữa các ký tượ và khoảng cách giữa các từ.

– Thay đổi độ đậm nhạt của chữ nhằm tạo sự hiệu quả cho văn bản.

One thought on “Quy trình thiết kế Profile chuyên nghiệp P1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *